Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phòng xông hơi bình dân hiệu quả

1.8/5 - (9 bình chọn)

Kinh doanh phòng xông hơi là mô hình kinh doanh cực kỳ tiềm năng và đem về lợi nhuận cao cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ 1 điều không phải cứ kinh doanh là có tất cả, là hái ra tiền dễ dàng, nếu bạn không có kinh nghiệm mở phòng xông hơi mọi rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào bạn sơ suất. Vậy cần phải làm gì để kinh doanh phòng xông hơi thành công? Hãy cùng Zcasa tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề kinh doanh này nhé.

Mô hình kinh doanh phòng xông hơi

Vì xuất hiện vào thời điểm tâm lý khách hàng hiện tại chú trọng hơn vào sức khỏe, kinh doanh phòng xông hơi bình dân trở thành nhu cầu của mọi người, mọi lứa tuổi, đem về nguồn thu nhập lớn cho người sở hữu. Vì đâu mà mô hình kinh doanh phòng xông hơi được ưa chuộng đến vậy?

Lợi ích của việc kinh doanh phòng xông hơi

Kinh doanh phòng xông hơi không chỉ đơn giản là xây dựng nhiều căn phòng xông hơi ướt, xông hơi khô, xông hơi tia hồng ngoại thôi là xong, bạn phải đảm bảo phòng xông hơi của mình có gì gây ấn tượng với khách hàng? Sự độc lạ, bắt mắt, dịch vụ xông hơi hỗ trợ khách hàng tận tâm, sự thoải mái hay phong cách bố trí logic, khoa học? Một khi trả lời được những câu hỏi này, chắc chắn chất lượng dịch vụ bạn mang lại cho khách hàng sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết, khách sẽ thấy “ưng cái bụng” và hài lòng hơn mỗi khi đến với phòng xông hơi của bạn.

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, phòng xông hơi còn có tuổi thọ sử dụng cao lên đến hơn 20 năm và hoạt động trong điều kiện liên tục không ngừng nghỉ. Do đó, kinh doanh phòng xông hơi sẽ mang đến cho bạn nguồn sinh lời tối đa, thu hồi vốn nhanh và luân chuyển nguồn vốn đầu tư mở rộng phòng theo thời gian.

Lợi ích của việc kinh doanh phòng xông hơi

Kinh doanh phòng xông hơi cần chú ý đến những điều kiện nào?

Nhằm hướng đến mục tiêu mang lại sức khỏe tốt nhất cho khách hàng, làm đẹp làn da, nâng cao tinh thần, bạn hãy lưu ý đến các điều kiện sau khi kinh doanh phòng xông hơi:

Chi phí phụ kiện phòng xông hơi

Yếu tố đầu tiên phải nhắc đến khi kinh doanh phòng xông hơi chính là chi phí vật tư xây dựng, chi phí phụ kiện trang trí phòng xông hơi. Vì đây là những thành phần không thể thiếu đối với mỗi căn phòng, nên bạn hãy cố gắng đầu tư chỉn chu, lựa chọn sản phẩm sản phẩm gỗ cao cấp (gỗ thiết sam Canada, gỗ thông,…), có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch, và nói không với sản phẩm rẻ, hàng nhái, hàng giả.

Ngoài những sản phẩm này, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến các chi phí trang bị cho không gian cơ sở kinh doanh của mình như:

  • Quầy tiếp tân, tủ đựng hồ sơ, tài liệu,…
  • Ghế sofa tiếp khách, trang trì bảng hiệu, máy điều hòa, tủ kính trưng bày các sản phẩm bán kèm, rèm ngăn cách,…
  • Loa Bluetooth/radio, đèn chiếu sáng phòng xông hơi, đồng hồ đo nhiệt độ – độ ẩm,… và còn nhiều sản phẩm phụ trợ khác vì mục đích tối đa tiện nghi cho khách hàng.

kinh doanh phòng xông hơi bình dân

Kích thước xây dựng phòng xông hơi

Bạn nên nhớ rõ, phòng xông hơi càng lớn chi phí lắp đặt càng cao và ngược lại, phòng xông hơi nhỏ sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào mua sắm vật liệu, chủ đầu tư cần xác định mục đích kinh doanh của mình là gì, định hướng trong tương lai, số lượng khách tiếp nhận,… Từ đó xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh phòng xông hơi chi tiết, tránh xa mọi tổn thất kinh phí không đáng có.

Xem thêm: TOP 10 địa chỉ phòng tắm xông hơi ở tphcm cho gia đình và bạn bè

Mô hình kinh doanh phòng xông hơi

Phòng xông hơi hiện nay được chia ra làm 2 loại là phòng xông hơi ướt và xông hơi khô. Vì vậy hãy đánh giá thật kỹ nhu cầu hiện tại của khách hàng và khả năng tài chính của mình trước khi ra quyết định xây dựng cuối cùng.

Mô hình kinh doanh phòng xông hơi

Tìm kiếm đơn vị thi công, lắp đặt phòng xông hơi tin cậy

Thông qua mạng Internet, bạn dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin về cách lắp ráp phòng xông hơi tại nhà, nhưng liệu trong quá trình thực hiện, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và không có rủi ro nào? Nếu là người chưa có trải nghiệm về xây dựng phòng xông hơi, chưa đủ kiến thức và kỹ thuật chuyên môn, chắc chắn rủi ro bạn mang đến cho khách hàng cực kỳ tồi tệ đấy.

Điều bạn cần thực hiện ngay lúc này chính là tham khảo thông tin, tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt, thiết kế phòng xông hơi uy tín, chất lượng cao và có chế độ bảo hành, bảo dưỡng cho từng sản phẩm.

Chú trọng đầu tư vào nội thất phòng xông hơi

Yếu tố cuối cùng giúp bạn tạo được sự khác biệt giữa mình và đối thủ là về mặt thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo cách bày trí, sắp xếp vật dụng sao cho khoa học, logic, họa tiết trang trí tinh tế, hiện đại,… có như vậy mới tạo được ấn tượng mạnh và dễ dàng thu hút nhiều nguồn khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phòng xông hơi bình dân hiệu quả

Trong cơn lốc công nghệ 4.0 phát triển mạnh như hiện nay, dù bạn kinh doanh phòng xông hơi bình dân, phòng xông hơi hiện đại hay tập trung vào phân khúc cao cấp, bạn đều cần một kế hoạch kinh doanh đúng đắn nhất thì mới mang lại kết quả khả quan:

“Yêu” từ cái nhìn đầu tiên

Mỗi khi bước vào phòng kinh doanh sang trọng, tiện nghi, và được chú trọng đầu tư tỉ mỉ từng chi tiết, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Thán phục, cảm kích hay hào hứng vì mình được trải nghiệm một không gian mới?

Cảm xúc của bạn lúc này, cũng tương tự như chính khách hàng của bạn, hãy hiện thực hóa ý tưởng độc đáo của mình, trang hoàng không gian phòng xông hơi sang chỉnh, tỉ mỉ và không bao giờ lỗi mốt theo thời gian.

kinh nghiệm kinh doanh phòng xông hơi

Phân chia đối tượng khách hàng theo phân khúc

Giữa hàng trăm cơ sở spa, cơ sở kinh doanh phòng xông hơi mọc lên như “nấm sau mưa” hiện nay, bạn nên chú trọng nhiều hơn vào hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối tượng khách hàng mà mình sẽ nhắm đến trong tương lai. Từ đó, xây dựng kế hoạch tiếp cận, nâng cao dịch vụ, phân chia nguồn lực hiệu quả.

Vì chỉ có bạn mới hiểu rõ “túi tiền” của mình có phù hợp hay không, và có rủi ro nào xảy đến khi mình tiêu tốn quá nhiều chi phí không? Đồng thời, bạn hãy mạnh dạn rút lui khỏi các phân khúc không với tới và chỉ tập trung vào nguồn khách hàng tiềm năng nhất, chắc chắn trái ngọt đang chờ bạn đến hái đấy.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm

Vẻ đẹp bên ngoài đã có, chất lượng dịch vụ cũng phải đi kèm với vẻ đẹp thì mới tương xứng. Thái độ, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên cũng là một thứ vũ khí lợi hại giúp bạn giữ chân khách hàng thành công.

Hãy chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên của mình luôn trung thực với khách hàng, tiếp đón niềm nở, thân thiện, sẵn sàng lắng nghe mọi yêu cầu, giải đáp những thắc mắc hoặc giới thiệu về các gói dịch vụ hiện có,… Có như vậy tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ tăng cao hơn và vào lần sau, họ không bao giờ đi 1 mình nữa đâu, đó có thể là bạn bè và người thân sẽ đấy. Đồng nghĩa với việc, bạn vừa giữ chân được khách hàng yêu quý vừa tiếp cận được luồng khách hàng mới đến với dịch vụ xông hơi.

kinh doanh phòng xông hơi bình dân hiệu quả

Xem thêm: Bản vẽ cad phòng xông hơi: CHI TIẾT VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Quảng bá thương hiệu về cơ sở kinh doanh phòng xông hơi

Muốn thu hút nhiều khách hàng nhất có thể, bạn cần xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, biết cách đánh vào tâm lý khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh thu kinh doanh.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo trên phương tiện truyền thông online qua Website, Fanpage Facebook, chạy ads trên Youtube, Instagram,… hoặc thực hiện những phương thức quảng bá offline truyền thống qua tạp chí magazine, báo thông tin, tờ rơi, standee hay backdrop,…

Hãy cố gắng duy trì lượng traffic của website mình nữa nhé, vì đây là công cụ truyền tải nội dung nhanh nhất và chính xác nhất cho khách hàng về các chương trình giảm giá, ưu đãi, Voucher đi kèm, quà tặng hấp dẫn,… tại doanh nghiệp kinh doanh phòng xông hơi của mình.

kinh doanh phòng xông hơi

Quan tâm và chăm sóc khách hàng thường xuyên

Mỗi một khách hàng sau khi sử dụng, bạn có thể lựa chọn hình thức gọi điện, nhắn tin cảm ơn hoặc đơn giản là một món quà nhỏ ghi lời cảm ơn dành tặng khách hàng ghé thăm. Theo kinh nghiệm kinh doanh phòng xông hơi của Zcasa, vào các ngày lễ lớn như 20/10, Giáng sinh, cận Tết,… bạn hãy gửi lời chúc đến khách hàng của mình kèm theo những chương trình ưu đãi thu hút khách hàng vào các dịp lễ.

Đây chỉ là một hành động nhỏ thôi, nhưng chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ và yêu thích hơn nhiều đấy. Nhưng nhớ không liên hệ khách hàng thường xuyên quá nhé, quan tâm chăm sóc quá mức như vậy có khi sẽ phản tác dụng và khiến khách hàng cảm thấy phiền hà, mất hết thiện cảm.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm kinh doanh phòng xông hơi mà Zcasa muốn gửi đến khách hàng, gửi đến những chủ đầu tư tương lai trên con đường hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình. Hy vọng qua những chia sẻ về phòng xông hơi này, quý khách hàng sẽ có thêm những phương án kinh doanh hiệu quả, xây dựng kênh thông tin hiện đại, thu hút và kết hợp nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo và tạo nên thành công cho hoạt động kinh doanh của mình.

kinh nghiệm mở phòng xông hơi

Để mua sắm các vật dụng phòng xông hơi hồng ngoại, phòng xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại, bồn sục sauna, bể bơi thông minh,… Quý khách hàng hãy truy cập ngay vào website: Zcasa.vn hoặc tham khảo trực tiếp sản phẩm tại 2 hệ thống showroom lớn của Zcasa tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng tiếp đón và phục vụ.

  • Showroom Hà Nội: D03- 16 An Vượng Villa- Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

  • Showroom Tp. Hồ Chí Minh: 91 Song Hành, Phường 10, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.